Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Thời điểm vàng nên uống


Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Mỗi ngày nên uống mốt cóc chanh mật ong vào buổi sáng để giảm cân, đẹp da. Nhưng thực tế có phải như vậy. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Uống chanh mật ong có tác dụng gì

uong-chanh-mat-ong-co-tac-dung-gi-khi-nao-nen-uong

Chanh chứa nhiều vitamin C dồi dào. Có tác dụng giải độc, tăng cường miễn dịch và cải thiện tiêu hóa.

Trong mật ong có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe con người. Mật ong chứa loạt vitamin (B2, B3, B6, B9…), carbohydrate, các chất chống oxy hóa và các khoáng chất (photpho, sắt, kẽm, canxi, magie)

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cung cấp năng lượng

Cơ thể chúng ta sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất lúc ngủ. Do đó, khi thức giấc mọi người đều cảm thấy mệt mỏi. Bổ sung một ly nước ấm pha mật ong, chanh vào buổi sáng có thể bù lại phần năng lượng đã mất. Đồng thời sản sinh nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày mới.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Thời điểm vàng nên uống

Nước cốt chanh kết hợp cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố ra khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn thức ăn nhiều dầu, chất béo hay ăn khuya. Thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày, để bắt đầu một ngày mới.

Chanh chứa khoáng chất, vitamin và giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự vận động tạo phân của ruột, thậm chí còn được Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo rằng có lợi cho bệnh nhân ung thư giúp thải bỏ các chất không cần thiết cũng như độc tố ra khỏi cơ thể.

Giải độc cơ thể

Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Axit xitric cùng các chất chống oxi hoa có thể loại b ỏ các chất độc từ hệ thống tiêu hoá.

Sự kết hợp giữa nước chanh và mật ong còn có khả năng loại bỏ chất độc, các gốc tự do giúp thanh lọc cơ thể. Trong chanh còn có các tinh chất kiểm soát dầu thừa và loại bỏ bớt dầu ra khỏi bề mặt của da.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Thời điểm vàng nên uống

Lượng vitamin C dồi dào tcó rong chanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Người bổ sung nhiều trái cây thuộc họ cam quýt (như chanh) ít có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ hơn so với những người không ăn hoặc ăn ít.

Hỗn hợp chanh, mật ong đóng vai trò quan trọng. Hỗ trợ giảm mức chất béo trung tính và cholesterol. Từ đó ngăn ngừa sự lắng đọng của các mảng bám trong mạch máu. Ngăn khả năng hình thành các vấn đề về tim và xơ vữa động mạch máu.

Tốt cho hệ hô hấp

Vào những ngày trời trở lạnh. Mật ong được nhiều người dùng như một vị thuốc thiên nhiên. Giúp ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm đường hô hâó, cảm cúm. Với người bị cảm lạnh, v iêm họng, ho, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả. Hỗ trợ làm dịu và làm ấm cổ họng, giảm cảm giác đau buốt. Ngoài ra,mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Hỗn hợp này ít tốn kém, đơn giản nhưng lại có hiệu quả giảm cân. Uống một cốc nước pha thêm một chút chanh, mật ong vào mỗi sáng còn thúc đẩy hoạt động qua trình đốt cháy chất béo, trao đổi chất. Đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn (nhờ các axit amino trong mật ong).

Giảm táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi thận:

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, khi kết hợp với nước chanh có tác dụng lợi tiểu. Giúp loại bỏ bất kỳ chất không mong muốn nào như sỏi ra khỏi cơ thể.

Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và cuối cùng là cải thiện chuyển động đường ruột ruột hỗ trợ giảm táo bón.

Thời điểm vàng để uống chanh mật ong

Mỗi loại thức uống đều có những lợi ích riêng đối với sức khỏe. Chính vì lẽ đó việc biết được thời điểm sử dụng chanh mật ong sẽ tối ưu hiệu quả của loại thức uống này.

  • Sau khi thức dậy: Lúc này dạ dày của bạn đang trống rỗng. 1 ly nước chanh và mật ong sẽ cải thiện chứng táo bón, làm sạch dạ dày và bổ sung vitamin C và nước cho một ngày làm việc. Lưu ý, chỉ nên pha một vài giọt nước cốt chanh, không nên lạm dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Sau bữa ăn: 1 ly nước chanh mật ong sau bữa ăn (sáng, trưa, tối) khoảng 1,5 – 2 tiếng. Điều này rất có lợi nhiều cho việc tiêu hóa thức ăn của bạn.
  • Buổi tối: Có thể uống nước chanh, mật ong vào buổi tối. Nhưng chỉ nên uống 1 ly vào trước 8 – 9h tối, nếu uống quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Lưu ý chung khi sử dụng

Chanh tươi và mật ong đều rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn có một số lưu ý cần tránh như sau:

  • Không nên cho quá nhiều mật ong, nhất là đối với người cao tuổi. Sử dụng quá nhiều mật ong sẽ gây tăng huyết áp, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.
  • Cũng không nên cho quá nhiều chanh khiến nước quá chua. Sáng sớm dạ dày chưa được bổ sung nguồn năng lượng cần thiết, bổ sung quá nhiều vị chua sẽ dẫn đến lượng axit trong dạ dày tăng. Duy trì lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét, đau dạ dày.
  • Cần kết hợp một lượng nước chanh và mật ong vừa đủ để đạt hiệu quả tốt nhất

Trên đây là sơ lược về tác dụng của uống nước chanh mật ong và thời điểm vàng nên uống. Hi vọng quý độc giả có thể bắt đầu uống chanh mật ong đều đặn để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, với những bạn đang có vấn đề về dạ dày. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé.

Uống chanh mật ong có tác dụng gì

Chanh mật ong rất tốt cho cơ thẻ, vừa tăng sức đề kháng, bổ sung năng lượng. Bên cạnh đó còn tốt cho tim mạch, da cũng như hệ tiêu hoá

Thời điểm nào nên uống chanh mật ong

Chanh mật ong nên uống vào buổi sáng, sau bữa ăn, hoặc buổi tối

Uống chanh mật ong có tốt không

Sự thật là chanh mật ong rất tốt cho cơ thể


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *