Mâm Cúng Khai Trương Cần Những Gì?


Cúng khai trương cần những gì? Bộ tam sên cúng khai trương gồm những gì? là những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi sắp khai trương cửa hàng. Nếu bạn cũng đang cần chuẩn bị mâm cúng cho việc khai trương, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mâm cúng khai trương cần những gì

Ý nghĩa của việc cúng khai trương

Theo quan niệm người Việt, “Đất có thổ công, sông có hà bá”. Nghĩa là mọi vùng đất mà chúng ta sống và làm việc đều có Thần linh cai quản. Việc cúng khai trương cửa hàng, công ty đóng vai trò thông báo và trình diện các Thần linh. Đồng thời cầu nguyện để họ bảo vệ và mang may mắn đến cho doanh nghiệp của bạn.

Dân cổ có câu “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”. Tuy bạn có lên kế hoạch kinh doanh tỷ mỉ, nhưng thành công cuối cùng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả may mắn.

Do đó, trước khi khai trương cửa hàng hoặc doanh nghiệp, bạn nên tổ chức lễ khai trương một cách thành tâm. Khi bạn đảm bảo rằng “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” đều đồng lòng, thì kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Khai trương cúng gì? Cúng khai trương cần những gì?

Một phần quan trọng để lễ khai trương diễn ra thuận lợi chính là việc chuẩn bị đầy đủ các lễ vật. Vậy, cúng khai trương gồm những gì ? Dưới đây là danh sách đồ cúng mà bạn có thể tham khảo:

Lễ vật cơ bản:

  • Hương nhang, đèn cầy/nến, vàng mã, trầu cau.
  • Vàng bạc, gạo, muối, tam sên, hoa tươi.
  • Gà luộc/ heo quay.
  • Hoa quả, cháo, xôi, chè, bánh kẹo, bánh bao.
  • Rượu, trà, nước.

Mâm cúng khai trương gồm những gì

Số lượng và loại lễ vật có thể thay đổi tùy thuộc vào khả năng của chủ tiệm. Quan trọng nhất, sự thành tâm trong việc cúng khai trương. Thần linh sẽ chỉ bảo hộ khi chứng kiến bạn thực hiện lễ bằng lòng thành tâm. Tuy nhiên, một số lễ vật nhất định cần phải có, ví dụ:

  • 3 nén nhang rồng phụng.
  • 2 cây nến hoặc đèn cầy.
  • 1 lọ hoa cúc hoặc đồng tiền.
  • Mâm ngũ quả, trong đó cần có dừa.
  • 1 đĩa trầu cau.
  • 1 bộ vàng mã cúng khai trương.
  • 3 chén nước, 3 đĩa xôi, 3 bát chè.
  • Gà luộc hoặc heo sữa quay.

Cách cúng khai trương đúng chuẩn

Ngoài việc biết mâm cúng khai trương gồm những gì, bạn cũng cần nắm được cách cúng khai trương đúng chuẩn sau:

Xác định ngày và giờ làm lễ khai trương

Khai trương cửa hàng ngoài việc cần nắm cúng khai trương cần những gì, thì bạn cũng cần xác định ngày và giờ cúng. Người ta tin rằng nếu khai trương cửa hàng vào một ngày và giờ thuận lợi. Đặc biệt là có liên quan đến mệnh số của chủ cửa hàng, thì công việc kinh doanh sẽ được phát triển một cách suôn sẻ và thịnh vượng.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng. Vì sự thành công cuối cùng còn phụ thuộc vào nỗ lực trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu cả hai điều kiện đều đạt, thì công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Ý nghĩa của việc cúng khai trương

Chuẩn bị mâm cúng khai trương

Cúng khai trương cần những gì hay mâm cúng khai trương gồm những gì đã được chúng tôi đề cập ở mục phía trên. Thực tế, bạn không cần phải chuẩn bị một bữa cỗ khai trương quá cầu kì để đạt được sự thành công. Điều quan trọng nhất là lòng thành tâm của bạn.

Dù bạn chỉ tổ chức một buổi lễ khai trương giản đơn. Nhưng nếu bạn thực hiện nó với lòng thành. Thần linh vẫn sẽ chứng giám và phù hộ cho việc kinh doanh của bạn,

Tiến hành lễ khai trương

Khi đã hoàn tất mâm đồ cúng khai trương, bạn sẽ tiến hành lễ khai trương cửa hàng. Làm theo các bước sau:

Sắp xếp lễ vật và đồ cúng trên một bàn lớn được đặt tại trước cửa hàng.

Đến giờ tốt, bạn thắp nến, đốt hương. Sau đó thực hiện việc vái 3 lần và đọc lời cúng khai trương. Dưới đây là một ví dụ về văn khấn khai trương cửa hàng:

Nam mô A di đà Phật, Nam mô A di đà Phật, Nam mô A di đà Phật

  • Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
  • Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần.
  • Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.
  • Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.
  • Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………..

(Nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là: Tín chủ con là…………… là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể Công ty)

Hôm nay là ngày… tháng… năm…, tín chủ con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…, nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh… cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

Tín chủ lại mời các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh y thảo phụ mộc ngụ trong khu vực này, xin hãy tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di đà Phật, Nam mô A di đà Phật, Nam mô A di đà Phật

Cách cúng khai trương, khai trương cúng gì

Khi đã đọc xong lời cúng, bạn thực hiện lễ vái 3 lần và lùi lại. Sau đó, bạn chờ cho đến khi hoàn tất tuần hương, bạn đem tiền vàng xuống để hóa. Nếu bạn đã in văn khấn trên giấy để đọc, hãy nhớ đem nó đi hóa cùng với tiền vàng.

Thụ lộc, đón khách vào mở hàng

Sau khi đã đợi hết tuần hương và tiền vàng đã được hóa, bạn có thể thụ lộc. Khi đã hoàn thành lễ khai trương, bạn sẽ mời khách hàng đầu tiên bước vào cửa hàng.

Thường thì người ta lựa chọn một vị khách hợp tuổi, tốt vía, hoặc có mối quan hệ đặc biệt để là người đầu tiên bước vào cửa hàng. Bằng cách này, bạn mong muốn rằng việc khai trương và kinh doanh sẽ thuận lợi, đem lại may mắn và thành công.

Những lưu ý khi cúng khai trương cửa hàng

Khi chuẩn bị cho lễ cúng khai trương, cần tuân theo một số lưu ý quan trọng:

  • Tạo một danh sách chi tiết về các vật phẩm cúng khai trương. Đồ cúng nào cần mua trước và đồ cúng nào sau. Điều này giúp bạn tránh được những thiếu sót khi chuẩn bị mâm cúng.
  • Trước ngày khai trương, hãy kiểm tra lại danh sách lễ vật. Đảm bảo số lượng và chất lượng đồ cúng.
  • Mâm cúng khai trương cửa hàng nên được đặt ngoài sân, trước cửa hàng hoặc công ty để thể hiện sự tôn trọng và xin phép được kinh doanh tại địa chỉ đó. Sau khi hoàn tất lễ cúng khai trương, bạn có thể bước vào cửa hàng và bắt đầu công việc kinh doanh.
  • Ngoài việc chuẩn bị lễ cúng, bạn cũng cần tổ chức các sự kiện khai trương một cách chu toàn. Xây dựng một quy trình chuyên nghiệp cho ngày đầu bán hàng rất quan trọng. Đảm bảo các khâu bán hàng, thanh toán và gói đồ đều diễn ra một cách chính xác và chuyên nghiệp.

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết trả lời cho thắc mắc “cúng khai trương cần những gì”. Cũng như hướng dẫn bạn cách cúng khai trương đúng chuẩn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho lễ khai trương thuận lợi hơn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *