Lẩu Chay Ngon, Bổ Dưỡng Tại TP HCM – Quán Chay The Rice


Ăn chay đang trở thành xu hướng phổ biến của mọi người. Bởi chúng ta biết được rằng những tác dụng tuyệt vời khi ăn chay và bổ sung thực vật thay vì động vật. Tuy nhiên, việc chế biến các món chay dường như phức tạp hơn bởi vì chúng đòi hỏi nhiều nguyên liệu, đặc biệt là những món lẩu. Nếu như bạn còn lo ngại việc nấu ăn tại nhà, thì đừng lo. Hôm nay, The Rice sẽ gợi ý cho bạn những quán lẩu chay ngon mà lại bổ dưỡng tại TPHCM.

Những quán lẩu chay ngon, bổ dưỡng tại TP HCM

Quán chay The Rice

Quán chay The Rice

Với không gian nhà hàng yên tĩnh, mộc mạc cùng trải nghiệm ẩm thực chay thơm ngon với hơn 100 món ăn đa dạng, phong phú. Các món ăn được thiết kế theo tiêu chí giữ hương vị tươi ngon, thanh đạm, nhẹ nhàng. Tất cả các món ăn tại Quán Chay The Rice đều được chế biến từ nguồn thực vật tươi ngon, hoàn toàn không chứa bột ngọt và đồ chay giả mặn. Vị ngọt tự nhiên đến từ các loại rau – củ – nấm – đậu – hạt.

  • Địa chỉ: 76 Tân Thới Nhất 21, Quận 12, TP. HCM
  • Điện thoại: 0947 148 778

Buddha Chay

Buddha Chay

Buddha Chay do ca sĩ Phi Nhung sáng lập nhiều năm qua cũng là quán chay ngon, rẻ nổi tiếng ở Quận 1 được nhiều người khen ngợi về chất lượng đồ ăn cũng như phong cách phục vụ. Nhà hàng có không gian khá nhỏ nhưng sạch sẽ và có thiết kế đơn giản, mang đến không gian ăn uống yên tĩnh cho thực khách.

  • Địa chỉ: 31 Đặng Tất, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3526 5138

Lẩu nấm chay An Nhiên

Lẩu nấm chay An Nhiên

An Nhiên cũng là quán lẩu chay nổi tiếng quận 1 được nhiều người yêu thích. Đến đây thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn với nguyên liệu chính là nấm, trong đó có món Lẩu nấm chay An Nhiên. Nước lèo được hầm từ rau củ nên có vị ngọt thanh và rất tốt cho sức khỏe. Để mang đến cho thực khách những bữa ăn ngon và ấm cúng không thể không nhắc đến không gian tinh khiết và trang nhã của nhà hàng. Đặc biệt, vào cuối tuần nhà hàng còn phục vụ đàn tranh cho thực khách.

Địa chỉ: 126 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Nhà hàng chay Phương Mai

Nhà hàng chay Phương Mai

Không gian nhà hàng được thiết kế vô cùng thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, nhà hàng có 5 phòng VIP riêng tư đáp ứng nhu cầu riêng tư của thực khách. Nhắc đến thực đơn của nhà hàng, ngoài các món lẩu chay với hương vị độc đáo, nhà hàng còn phục vụ một số món chay khác như bánh xèo, gỏi bưởi, bún, nem,…

Địa chỉ: 86F Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM.

Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội

Nhà hàng buffet chay Cỏ Nội

Thực đơn của nhà hàng bao gồm 40 món chay được chế biến công phu và trang trí đẹp mắt. Không chỉ vậy, nguyên liệu chế biến món ăn cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu chay cùng các món ăn đa dạng khác thì nhà hàng buffet chay giá rẻ này là sự lựa chọn không tồi.

Địa chỉ: 63 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Chay Garden

Chay Garden

Thực đơn của nhà hàng đa dạng từ món khai vị đến món tráng miệng với nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng, trong đó có các món lẩu chay mà bạn đang tìm kiếm. Một số món Lẩu chay ngon tại Chay Garden như: Lẩu Tom Yum, Lẩu Sukiyaki, Lẩu kim chi, Lẩu nấm hương hạt sen đỏ, Lẩu … Trong quán Lẩu có mùi thơm của rau thơm và vị ngọt của thảo dược. nấm, độ tươi của rau, trái cây,… tất cả hòa quyện thành hương vị tinh túy có thể làm hài lòng bất kỳ khẩu vị ẩm thực cầu kỳ nào. Hãy đến Chay Garden để thưởng thức món Lẩu chay chất lượng nhất nhé!

Địa chỉ:

  • 52 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM – 0901 865 088
  • 52 Xuân Thủy, TP. Thủ Đức, TP. HCM – 0901 835 388

Chay Bông Súng

Chay Bông Súng

Một quán ăn lẩu chay ngon khác ở TP.HCM là Chay Bong Sung. Nhà hàng có không gian rộng rãi (có sức chứa 80 thực khách), nội thất mềm mại, sẵn sàng phục vụ các bữa tiệc chiêu đãi, sinh nhật, bạn bè…

Bông Sung Chay có thực đơn siêu khủng các món lẩu với 7 loại nước lèo độc đáo như: Lẩu nấm, Lẩu khổ qua rừng, Lẩu khoai môn, Lẩu kim chi, Lẩu sen, Lẩu Thái, Lẩu rau đắng Lẩu cháo… Ngoài ra, còn có rất nhiều món cơm chiên, đậu phụ, các món ngon từ nấm, dừa và rau xanh cho bạn ăn uống thỏa thích.

Địa chỉ: 4 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3822 0377

Quán Chay Pháp Uyển

Quán chay Pháp Uyển

Quán chay Pháp Uyển là địa chỉ hấp dẫn nhất các quán lẩu chay ngon tại TP.HCM tại quận Bình Thạnh. Nhà hàng chay có thực đơn đa dạng các món cuốn, súp, lẩu… được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, mang đến những bữa ăn tuyệt vời nhất.

Quán được xây dựng trong một con hẻm nhỏ nhưng rất đông khách. Quán có không gian thoáng mát cả bên ngoài và bên trong cho bạn lựa chọn.

Về thực đơn lẩu thì có món Lẩu Pháp Uyên và Lẩu Thái giá chỉ từ 120K/nồi. Thực đơn còn có thực đơn hàng trăm món nem, bông bí nhồi, chả giò, nấm đùi gà chiên giòn, chè hạt sen, chè bạch quả… giá chỉ từ 30.000đ/món trở lên.

Nhà hàng chay Mộc Nhiên

Nhà hàng chay Mộc Nhiên

Mộc Nhiên là một quán chay nhỏ nằm dọc đường Trường Sa với view bờ sông rất mát mẻ và nhẹ nhàng. Món ăn nổi tiếng ở đây là Lẩu nấm mối với nước dùng thanh nhẹ, ăn kèm với nấm và rau củ được chế biến tỉ mỉ, dày dặn. Nấm kim châm chiên giòn, pad Thái chay, Lẩu nấm rong biển… cũng được nhiều thực khách lựa chọn khi đến nhà hàng. Nhìn chung, địa chỉ ẩm thực này mang đến cho thực khách cảm giác nhẹ nhàng, an tâm và những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Giá các món ăn cũng dao động từ khoảng 20.000 đồng một món trở lên, được coi là vừa phải và chấp nhận được đối với các món ăn chay.

Địa chỉ:

  • 810 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 391/4 Hẻm Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Lẩu chay Hằng Thiện

Lẩu chay Hằng Thiện

Địa chỉ:

  • 102 Đường số 11, Phước Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 72/6 Tô Vĩnh Diện, Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương
  • Hẻm 168 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 1 Tô Vĩnh Diện, Tân Hoa, Dĩ An, Bình Dương
  • Cổng chui KTX khu A, Tân Lập, Dĩ An, Bình Dương

Lẩu chay Hàng Thiện là chuỗi quán lẩu thanh đạm do cô chủ trẻ Hằng Thi mở ra. Từ ước mơ ấp ủ về những bữa ăn ngon, giá rẻ cho sinh viên, cô đã biến nó thành hiện thực với quán lẩu của mình. Một phần lẩu chỉ có giá khoảng 35.000đ đến 40.000đ/người nhưng có thể khiến bạn cảm thấy no. Nước lẩu được nêm nếm đậm đà, rau và bún đều miễn phí nên bạn có thể ăn thoải mái.

Vị ngọt trong nước dùng đến từ rau củ nhưng quán cơm chay làng Đại học này không hề lạm dụng bột ngọt. Để tăng thêm hương vị cho món ăn, nước chấm chao ở Hằng Thiện cũng vô cùng đặc biệt và dễ gây nghiện. Đó cũng chính là lý do nơi đây luôn được xếp vào danh sách những quán lẩu chay ngon nhất Sài Gòn, đặc biệt là ở Làng Đại Học Thủ Đức.

Kết luận

Tóm lại, các món lẩu chay đã góp phần mang lại những hương vị đặc biệt trong ẩm thực chay. Với đa dạng công thức khác nhau từ nhiều nguyên liệu tươi mới, bổ dưỡng, góp phần tạo nên các món lẩu ngon tuyệt vời. Hy vọng qua những gợi ý trên, sẽ giúp các bạn lựa chọn được quán ăn phù hợp để thưởng thức cùng với gia đình của mình.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *