Cách uống tỏi ngâm mật ong như thế nào tốt cho sức khỏe


Cách uống tỏi ngâm mật ong như thế nào thì tốt cho sức khỏe? Làm tỏi ngâm mật ong như thế nào? Là những câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc. Bởi tỏi và mật ong là những nguyên liệu được sử dụng hàng ngày. Đặc biệt hai nguyên liệu này lại có vai trò vô cùng lớn đối với sức khỏe. Nhất là trong việc phòng ngừa và điều trị một số căn bệnh mà chúng ta hay mắc phải.

Cách uống tỏi ngâm mật ong tốt cho sức khỏe 1

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, mời bạn cùng Dưỡng Sinh Việt tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Cách uống tỏi ngâm mật ong tốt nhất

Tỏi ngâm mật ong là hỗn hợp chứa hàm lượng lớn các chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy mà hỗn hợp này được rất nhiều người truyền tai sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng hỗn hợp nhằm phát huy tối đa công dụng của sản phẩm. Đồng thời tránh những tác dụng phụ không đáng có.

Hàm lượng sử dụng mỗi ngày

Liều lượng tốt nhất để sử dụng hỗn hợp mật ong tỏi mỗi ngày là từ 15-20g. Bạn có thể dùng nhiều hơn nhưng lưu ý không dùng quá 40g / 1 ngày.

Cách uống tỏi ngâm mật ong tốt cho sức khỏe 3

Nếu sử dụng hỗn hợp tỏi mật ong để làm đẹp, bạn chỉ cần thoa một lớp thật mỏng trong vòng 5 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước. Khi bôi cần tránh xa vùng mắt. Lưu ý không nên để quá lâu vì hỗn hợp này có tính axit và tính diệt khuẩn. Nếu để quá lâu lớp da sẽ bị tình trạng bào mòn.

Những đối tượng không nên uống tỏi ngâm mật ong

Trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh dưới một tuổi (12 tháng tuổi) không nên dùng hỗn hợp này dù chỉ là 1 lượng nhỏ. Khi sử dụng sẽ dễ dẫn đến các tình trạng như táo bón, suy nhược, mắc các bệnh về dạ dày và đặc biệt là ngộ độc. Nguyên nhân của những tình trạng này bắt nguồn từ việc vi khuẩn có trong mật ong ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh. Từ đó gây ra hiện tượng gọi là ngộ độc Botulism.

Cách uống tỏi ngâm mật ong tốt cho sức khỏe 4

Mặc dù chứng ngộ độc Botulism ở trẻ sơ sinh hiếm gặp, nhưng nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Nếu sử dụng tỏi ngâm mật ong mà trẻ có bất kỳ biểu hiện nào ở trên, hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Phụ nữ mang thai hoặc người bị huyết áp thấp

Phụ nữ có thai, người bị huyết áp thấp không nên ăn tỏi ngâm mật ong. Ngoài ra những người bị tiểu đường, người bị xơ gan / viêm gan, người bị dị ứng tỏi và người đang dùng thuốc chống đông máu cung tuyệt đối không dùng tỏi ngâm mật ong.

Người bị rối loạn tiêu hóa

Nếu bạn dị ứng với tỏi thì khi sử dụng tỏi ngâm mật ong sẽ rất dễ bị rối loạn tiêu hóa. Nguyên nhân là do allicin trong tỏi dễ gây kích ứng tiêu hóa.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng ngâm mật ong trước khi ăn. Những ai đang mắc bệnh liên quan đến đường tiêu hóa thì tốt nhất không sử dụng bởi sẽ làm bệnh nặng thêm. Do đó, nên hỏi kỹ bác sĩ trước khi sử dụng hỗn hợp này.

Những người bị dị ứng phấn hoa

Bạn có biết rằng mật ong có thể chứa các hạt phấn hoa. Đây là nguyên nhân gây ra các phản ứng dị ứng khi sử dụng mật ong.

Do đó, những đối tượng bị dị ứng với phấn hoa khi sử dụng tỏi ngâm mật ong có thể gặp một số triệu chứng như:

  • Sưng mặt hoặc cổ họng
  • Buồn nôn và ói mửa
  • Da bị kích ứng
  • Chóng mặt
  • Nhịp tim bất thường

Ngưng sử dụng mật ong ngay lập tức nếu bạn có các biểu hiện trên để tránh các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách làm tỏi ngâm mật ong đơn giản ngay tại nhà

Tỏi và mật ong là hai nguyên liệu dễ mua ngoài chợ. Nên việc tìm hai nguyên liệu này không quá khó và không mất nhiều thời gian. Từ đó, bạn có thể dễ dàng làm tỏi ngâm mật ong của riêng mình tại nhà an toàn và chất lượng.

Nguyên liệu

  • Tỏi: 15 gram
  • Mật ong nguyên chất / mật ong rừng: 100ml
  • Hũ thủy tinh có nắp

Cách uống tỏi ngâm mật ong tốt cho sức khỏe

Cách làm

Bước 1: Bạn chuẩn bị 15 gam tỏi, gọt vỏ và rửa sạch với nước. Sau đó băm nhỏ hoặc dùng máy xay nhỏ tỏi.

Bước 2: Hũ thủy tinh cần tiệt trùng bằng nước sôi. Để thật khô, rồi cho tỏi vào hũ thủy tinh.

Bước 3: Cho mật ong theo tỷ lệ 100 ml vào lọ thủy tinh.

Bước 4: Đậy nắp kính lại và ngâm với mật ong trong vòng 3 tuần là có thể sử dụng được.

Hướng dẫn bảo quản hỗn hợp tỏi mật ong

Sau khi ngâm tỏi và mật ong trong lọ thủy tinh, bạn cần bảo quản hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 20-25 độ C. Và tránh ánh nắng mặt trời. Nếu được bảo đảm đúng cách hỗn hợp sẽ có thể sử dụng lên đến 1 năm.

Khi hỗn hợp có hiện tượng màu sắc hoặc mùi vị khác với ban đầu thì không nên sử dụng. Nếu sử dụng có thể sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa và ngộ độc. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không bảo quản mật ong ngâm tỏi với số lượng lớn trong tủ lạnh quá lâu. Điều này sẽ khiến hỗn hợp bị biến chất nếu để ở nhiệt độ thấp.

Sử dụng tỏi ngâm mật ong cần lưu ý điều gì?

Cách uống tỏi ngâm mật ong tốt cho sức khỏe 2

Ngâm mật ong với tỏi bao lâu thì dùng được?

Tỏi ngâm mật ong sau 1 tuần là có thể dùng được. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của hỗn hợp nhất, bạn nên sử dụng sau khi ngâm khoảng 3 – 6 tháng.

Nên dùng hũ chất liệu gì để ngâm tỏi với mật ong?

Nhựa và thủy tinh là hai chất liệu có thể dùng để đựng các hỗn hợp tỏi ngâm mật ong. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chất liệu thủy tinh để bảo quản hỗn hợp tại nhà một cách tốt nhất. Vì hũ thủy tinh có nắp đậy kín hơn nên sẽ ngăn khí và hơi nước lọt vào. Nhờ đó giúp quá trình lên men cũng như bảo vệ hỗn hợp tốt hơn. Chính vì thế mà hũ thủy tinh có nhiều ưu điểm hơn so với hũ nhựa thông thường.

Kết luận

Dưỡng Sinh Việt vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cần biết về cách uống tỏi ngâm mật ong cũng như công thức làm tỏi ngâm mật ong đơn giản tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tận dụng những nguyên liệu này để chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bản thân và gia đình mình!

Tỏi ngâm mật ong để lâu thì có uống được không?

Tỏi ngâm mật ong có thể sử dụng trên 1 năm nếu ngâm và bảo quản đúng cách. Hỗn hợp tỏi mật ong để lâu từ 6 tháng sẽ ngon hơn vì lúc này sẽ mùi tỏi dịu lại, thấm đều. Tuy nhiên, không nên sử dụng hỗn hợp khi có những dấu hiệu lạ.

Người đang ăn kiêng có ăn tỏi ngâm mật ong được không?

Mật ong ngâm tỏi được cho là thực phẩm giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Chất allicin trong tỏi sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng calo tiêu thụ.

Tỏi ngâm mật ong có nên bảo quản trong tủ lạnh không?

Bảo quản hỗn hợp tỏi và mật ong trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 20-25oC và tránh ánh nắng trực tiếp để bảo quản hỗn hợp tốt nhất.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *